Kỹ năng sale hiệu quả trong các mô hình kinh doanh

Làm sale là một trong các hoạt động cốt lõi được quan tâm nhiều nhất của toàn bộ các doanh nghiệp khi kinh doanh. Đây cũng là một trong các bài toán mà các nhà lãnh đạo luôn nỗ lực không ngừng để có thể giải đáp và tối ưu nhất. Vậy cách làm sale lợi ích cần thực hiện như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây và tự áp dụng cho ngành nghề kinh doanh mà bạn đang theo đuổi nhé!

  • Hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ mà bạn bổ sung

Làm sale hay nói một cách chính xác là làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh và nếu như bạn ở cửa hàng giới thiệu về sản phẩm hay không thì bạn vẫn phải nhớ hết tất cả dữ liệu của toàn bộ thành phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Dữ liệu thành phẩm từ tên gọi, giá cả, mẫu mã, màu sắc, tính năng, lợi ích, công nghệ. Đặc biệt, bạn cũng cần phải ghi nhớ cả những chương trình khuyễn mãi, chiết khấu riêng của từng thành phẩm. Và từng đối tượng người dùng không giống nhau như khách cũ, khách mới,…

Kỹ năng sale hiệu quả trong các mô hình kinh doanh

Hãy tưởng tượng khi người dùng hỏi đến bạn về một thành phẩm, chẳng cần phải mất đến phút nào bạn đã nhanh chóng liệt kê các thành phẩm cũng như các đặc điểm nổi bật. Và hợp lý với mong muốn, nhu cầu của người tiêu dùng để kích thích hành động mua hàng của họ rồi đấy ạ. Còn nếu như ngược lại thì chắc chắn bạn sẽ để lỡ mất một giao dịch tiềm năng.

  • Khoanh vùng, khai thác khách hàng khả thi

Dù thành phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn có tốt đến đâu mà chẳng có “khách hàng” mua thì cũng không thể trường tồn và phát triển. Vậy nên việc khoanh vùng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể làm sale lợi ích. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ về thị phần, nhu cầu, hành vi của đối tượng khách hàng. Từ những dữ liệu nghiên cứu được mới có thể tiến hành lập một kế hoạch tìm kiếm được nguồn người dùng tiềm năng, thâu tóm được thị trường đúng đắn, tối ưu cước phí và lợi ích nhất.

  • Tiếp cận người dùng để tiếp thị sản phẩm và ký kết hợp đồng

Bạn đã từng nhận được các cuộc điện thoại hỏi thăm về sự chú ý về 1 sản phẩm/dự án hay một email với đầy đủ thông tin về dịch vụ. Đấy chính là những người làm sale đang làm việc tiếp cận người sử dụng. “Trăm kẻ bán vạn kẻ mua” thế nhưng sản phẩm của bạn rất hấp dẫn, có nhiều tính năng nổi bật thì tất nhiên bạn cần phải hướng dẫn nó đến khách hàng thì họ mới biết và đặt mua. Sẽ không có một doanh nghiệp không làm gì, chỉ ngồi đợi mà khách hàng tự đến mua hàng cả. Vậy nên người làm sale cần chủ động tiếp cận khách hàng và quảng cáo đến họ sản phẩm của bạn bằng nhiều cách như gặp mặt trực tiếp, điện thoại, email hãy thật linh hoạt với người dùng. Nếu không thì bạn sẽ bị các đối thủ khác cướp mất khách, mất thị phần.

Bạn có thể biện minh rằng Marketing sẽ là người làm việc này. Nhưng không marketing chỉ có thể là một công cụ xúc tác chứ không thể chạm đến những đối tượng tiềm năng. Hoặc không đủ sức thuyết phục để người tiêu dùng có thể tự tìm đến doanh nghiệp.

  • Trau dồi chuyên môn tư vấn, thương thảo hợp đồng

Kỹ năng đàm phán, thương thảo hợp đồng là 1 trong các kỹ năng của một nhân viên kinh doanh cần phải học hỏi. Bởi bởi bạn cũng cũng là người sẽ thảo luận và ký kết hợp đồng với khách hàng sau khi đã chinh phục được họ mua thành phẩm. Các điều khoản trong hợp đồng về giá thành, giảm chi phí, chiết khấu hay chính sách hậu mãi bạn là người thương tuyết và cân đối trực tiếp để đi đến lựa chọn cuối cùng. Cùng với đó để nếu có sai sót gì trong hợp đồng thì bạn cũng là người trước tiên phải chịu trọng trách.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả.

  • Tổng cộng báo cáo định kỳ, xem xét lợi ích công việc

Hợp đồng bạn mang về có nguồn doanh thu bao nhiêu chính là cơ sở để đánh giá tiềm năng của một nhân viên kinh doanh cùng với đó cũng cần tính toán lợi nhuận mà công ty nhận được. Chính vì vậy việc tổng cộng báo báo mỗi ngày hoặc thường niên, phân tích tình hình kinh doanh tháng, quý , năm bạn nên có sự mất kiểm soát. Suy ra để có những chiến lược, cách tiếp cận để có được cách làm sale lợi ích nhất.

Và cuối cùng, nếu bạn mong muốn trở thành một nhân viên kinh doanh, một người làm sale giỏi. Bạn cần phải biết những cách tăng trưởng nghề nghiệp của mình một cách bền vững nhất, hiệu quả nhất. Hi vọng rằng với những cách làm sale lợi ích trên mà chúng tôi cung ứng bạn sẽ dần dần vững bước hơn với nghề nghiệp kinh doanh này, mang đến thật nhiều nguồn người sử dụng cho nhãn hàng đến doanh nghiệp của bạn!

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. Phân tích yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng hiện nay.

2. Những cách tăng doanh số doanh số bán hàng hiệu quả.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing