Tìm hiểu các tính năng trong phần mềm Call Center hiện nay
Ngày nay Call Center không còn là quan niệm xa lạ trong kinh doanh. Tuy nhiên để hiểu đúng về bản chất của phần mềm Call Center không phải ai cũng nắm bắt được. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ một cách đầy đủ về các dữ liệu để tháo gỡ những thắc mắc còn vương vấn trong nhận định của độc giả.
1. Khái niệm về Call Center
Phần mềm Call Center về bản chất nó chính là một hệ thống tổng đài ảo dùng để chăm sóc người dùng dựa vào điện thoại. Hệ thống này có khả năng thể hiện quản trị và giao dịch một số lượng lớn cuộc gọi trong cùng một khoảng thời gian. Từ đó giúp tăng trưởng lợi ích của công việc bán hàng, đàm phán và dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty.
Hình thức hoạt động của call center nó là một chuỗi khép kín quản lý quy trình cuộc gọi đến và cuộc gọi đi. Vì vậy ngay từ quy trình đầu vào của doanh nghiệp thiết lập cần phải minh bạch, phân công cụ thể vai trò và trọng trách của từng phòng ban. Phân loại theo yêu cầu về chức năng, phần mềm call center sẽ có 2 phòng ban chính là Inbound và Outbound.
2. Công dụng cơ bản của ứng dụng Call Center
Một phần mềm Call Center theo đúng tiêu chuẩn cần thiết kế được các công dụng cơ bản như sau:
2.1. Ghi nhận các cuộc gọi từ người dùng
– Vận hành cuộc gọi chờ tới tổng đài viên.
– Popup dữ liệu khách hàng và lịch sử tư vấn khi có cuộc gọi đến tư vấn viên.
– Tổng đài viên có thể ghi chú và cập nhật dữ liệu trực tiếp vào hệ thống.
– Có thể xem lại lịch sử toàn bộ ghi chú.
– Linh động chuyển đổi cuộc gọi giữa các tổng đài viên và ra hệ thống bên ngoài.
– Đặt lịch cảnh cáo
– Hiển thị bản đồ google chỉ đường khi có cuộc gọi vào
– Vận hành tổng đài trả lời tự động ngoài giờ làm.
2.2. Quản trị, theo sát tương tác thông tin người dùng từ hệ thống CRM
– Có khả năng Import dữ liệu người dùng từ file excel
– Phân loại, quản lý từng nhóm đối tượng khách hàng
– Phân quyền quản trị theo nhóm đối tượng người tiêu dùng
– Quản trị SMS, email gửi/nhận
– Quản trị nhắc nhở các sự kiện đặc biệt liên quan tới khách hàng như sinh nhật, ngày hết hạn, ngày lễ kỷ niệm…
– Tìm kiếm, chọn lọc hoặc truy xuất thông tin người sử dụng ra file excel.
2.3. Hỗ trợ gửi SMS
– Hỗ trợ gửi SMS brandname
– Gửi SMS hàng loại theo chiến dịch
– Báo cáo thống kê từng kế hoạch gửi SMS
2.4. Ghi âm tất cả cuộc gọi
– Ghi âm tất cả cuộc gọi ra vào hệ thống
– Truy cập để nghe/xem lại lịch sử ghi âm.
– Quản lý xem xét nội dung ghi âm theo Agent.
2.5. Thống kê báo cáo
– Báo cáo cụ thể cuộc gọi thường niên theo ngày, tháng, năm.
– Thống kê số cuộc gọi trả lời/không trả lời
– Thống kê thời điểm làm việc, hiệu suất của các agent.
2.6. Quản lý việc ghi nhận Email
– Lưu trữ và giải quyết chuyên tâm các email từ người tiêu dùng
– Gửi email theo template mẫu
– Quản lý báo cáo trả lời email người dùng
2.7. Hỗ trợ hệ thống giải quyết Ticket
…
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. Hướng dẫn cách ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả nhất.
2. Xây dựng quy trình tìm kiếm khách hàng mới trong doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét