Xu hướng tiêu chuẩn và cách vận hành Marketing B2B hiệu quả

Hiện nay, Marketing B2B đang trải qua thời kỳ phục hưng. Nó giúp doanh nghiệp đưa ra các mô hình kinh doanh phát triển vượt bậc so với thế kỷ trước. Ngày nay, các doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất toàn cầu hầu hết sẽ là công ty B2B. Như vậy những tiêu chuẩn marketing B2B nào giúp công ty phát triển tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu ngân sách và triển vọng B2B

Ngày nay các nguồn ngân sách vẫn không ngừng phát triển trên toàn thế giới. Bởi các nhà lãnh đạo B2B vẫn đang thấy lạc quan về khả năng thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp họ. Mặc dù tình hình kinh tế không mấy khả quan nhưng ngân sách B2B hiện tại và tương lai vẫn sẽ mở rộng. Điển hình như trường hợp kinh tế Mỹ suy giảm, những lo ngại về lạm phát vẫn trường tồn. Một nửa công ty nhỏ xem đây là vấn đề đáng ưa chuộng tuy nhiên các lãnh đạo B2B vẫn luôn có hy vọng vào tương lai.

Những xu hướng hàng đầu xác định ngân sách B2B toàn cầu:

  • Nhìn chung, các đánh giá đều chung quan điểm là ngân sách đang dần tăng lên.
  • Dựa vào xem xét được khảo sát, lĩnh vực công nghệ được cho là tình trạng giảm ngân sách (26%), nhiều nhất so với các ngành nghề khác.
  • So với các khu vực khác, APAC là khu vực được đánh giá có ngân sách tăng đáng kể. Cụ thể: APAC 71%,AMER 60%, LATAM 57%, EMEA 53%,…

2. Cách thức vận hành Marketing B2B hiệu quả

Một số các chuyên môn, mối quan hệ và công cụ mà các tổ chức Marketing B2B cần đẩy mạnh bao gồm:

2.1. Tập trung vào sự tăng trưởng của CMO

Có thể nói, B2B CMO luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Đặc biệt, thúc đẩy khả năng phục hồi nhanh chóng trong và sau đại dịch. Đồng thời, tầm ảnh hưởng của họ sự chuyển dịch đáng kể trong C-suite. Tuy nhiên, để đón đầu cơ hội tăng lên trong tương lai, các lãnh đạo tiếp thị B2B cần phải kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học để có các bước tiến vượt trội.

Xu hướng công nghệ, AI vẫn đang là ngành nghề được các CMO quan tâm nhất trên LinkedIn. Điều này được thực hiện qua các từ khóa tìm kiếm bằng thẻ # mà họ đăng và tương tác.

2.2. kỹ năng tiếp thị B2B

Để đẩy mạnh kỹ năng tiếp thị đội nhóm, các doanh nghiệp B2B sẽ tìm giải pháp nâng cao trình độ. Trong đó sẽ có các chương trình huấn luyện về kỹ năng tiếp thị, hay cả các chuyên môn kỹ thuật. Và cả các trình độ MarTech, kỹ năng sáng tạo, chuyên môn mềm và giải quyết vấn đề.

Công nghệ ngày càng phát triển, các chuyên môn kỹ thuật cũng đang được công ty chú ý. Bởi các chủ công ty hiểu rõ, việc nắm đầu công nghệ tiếp thị sẽ là yếu tố quan trọng giúp họ tăng trưởng trong tương lai. Bên cạnh đó, các chuyên môn về tư duy và chiến dịch sáng tạo cũng rất quan trọng.

Trên đây là một vài tiêu chuẩn Marketing B2B mà các doanh nghiệp toàn cầu đang áp dụng. Hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin để tìm hiểu cho doanh nghiệp của mình. Từ đó đưa ra các xu hướng phát triển, thu hút khách hàng B2B hợp lý với đích đến phải đạt được kinh doanh.

>>> Xem thêm: Quản trị doanh nghiệp là gì? Vai trò của hệ thống quản trị doanh nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing