Nâng cao bảo mật thông tin khách hàng bằng cách ứng dụng phần mềm CRM
Có thể nói, bảo mật thông tin khách hàng luôn là yêu cầu hàng đầu với doanh nghiệp. Không ít trường hợp các doanh nghiệp đã làm rò rĩ thông tin do lượng dữ liệu quá lớn. Vậy nên, để quan lý nguồn thông tin khổng lồ doanh nghiệp cần quản lý và sử dụng phần mềm quản trị người tiêu dùng (CRM). Để hiểu rõ hơn về cách thức phần mềm CRM bảo mật dữ liệu như thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé.
1. Tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin khách hàng
Thông tin khách hàng chính là tài sản quý giá của mọi doanh nghiệp. Đảm bảo an toàn dữ liệu cũng như đảm bảo được độ đáng tin của mỗi công ty. Những thông tin như tên, địa chỉ, thông tin liên lạc, nhu cầu mua sắm. Đặc biệt là các lịch sử giao dịch của khách hàng, doanh nghiệp cần bảo mật chặt chẽ. Thông tin không chỉ giúp cá nhân hóa khám phá người sử dụng. Nó còn góp phần thiết lập lòng tin tưởng và niềm tin của công ty với người dùng.

Nếu những dữ liệu này bị lộ hoặc sử dụng sai mục đích, hậu quả có thể rất nghiêm trọng. Cụ thể:
- Mất lòng tin từ người sử dụng: Khi khách hàng nhận thấy doanh nghiệp không đủ khả năng bảo vệ thông tin của họ. Lòng tin của người sử dụng đối với doanh nghiệp sẽ giảm sút, dẫn đến mất khách hàng.
- Thiệt hại tài chính: công ty có thể phải đối mặt với các khoản phạt nặng do tái phạm luật bảo vệ thông tin.
- Sự tổn hại uy tín của doanh nghiệp: Sự cố rò rỉ thông tin thường dẫn đến tai tiếng. Điều này làm ảnh hưởng lâu dài đến hình ảnh nhãn hiệu.
2. Cách thức bảo mật thông tin của phần mềm quản lý khách hàng CRM
Các phần mềm CRM hiện đại không chỉ chuyên tâm vào việc quản lý dữ liệu hiệu quả mà còn đặt trọng tâm vào bảo mật thông tin. Dưới đây là những cách CRM giúp đảm bảo an toàn dữ liệu:
2.1. Mã hóa thông tin
Hiện nay, các phần mềm quản lý khách hàng được sử dụng công nghệ mã hóa để bảo vệ thông tin trong quá trình truyền đạt và lưu trữ. Mã hóa đảm bảo rằng chỉ những người được ủy quyền mới có thể truy cập thông tin.
2.2. Hỗ trợ quản lý quyền truy cập
Các hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp thiết lập quyền truy cập dựa trên vai trò (role-based access control). Điều này đảm bảo rằng chỉ nhân viên có thẩm quyền mới được phép xem và chỉnh sửa dữ liệu quan trọng.
2.3. Đưa ra các thông báo, cảnh báo bảo mật
Nhiều phần mềm CRM tích hợp tính năng cảnh báo khi phát hiện hoạt động bất thường. Ví dụ như đăng nhập từ địa chỉ IP không xác định hoặc truy cập dữ liệu lớn trong thời gian ngắn.
2.4. Sao lưu và phục hồi dữ liệu
Một phần mềm quản lý khách hàng - CRM an toàn sẽ có cơ chế sao lưu định kỳ và khả năng phục hồi dữ liệu nhanh chóng. Trong trường hợp xảy ra sự cố, hệ thống này sẽ đảm bảo được độ an toàn cho các thông tin. Nhờ đó mà các doanh nghiệp cũng có thể giảm thiểu tổn thất nặng nề.
2.5. Tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế
Các phần mềm CRM đứng đầu thường tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật như GDPR (Quy định chung về bảo vệ dữ liệu) hoặc ISO 27001. Đảm bảo rằng thông tin người tiêu dùng được giải quyết theo đúng quy định pháp luật.
3. Điểm danh các phần mềm CRM được đánh giá cao về tính bảo mật
Dưới đây là một số ứng dụng quản lý người tiêu dùng được xem xét cao về độ bảo mật dữ liệu.
Bravo CRM: Bravo CRM được cải tiến với các công dụng bảo mật đầy đủ. Được vận hành chuẩn chỉnh từ mã hóa dữ liệu đến quản trị quyền truy cập. Nhằm đạt yêu cầu mong muốn bảo vệ thông tin người tiêu dùng tại những doanh nghiệp Việt Nam.
Salesforce CRM: Salesforce có công dụng quản lý khách hàng mạnh mẽ mà còn về khả năng bảo mật cao, với mã hóa đầu cuối và kiềm chế truy cập linh hoạt.
HubSpot CRM: HubSpot cung cấp một hệ thống bảo mật đáng tin cậy. Bao gồm sao lưu dữ liệu tự động và các giải pháp phát hiện rủi ro bảo mật.
4. Lời khuyên để tăng cường bảo mật dữ liệu trong CRM
Dù sử dụng ứng dụng CRM có tính năng bảo mật tốt, công ty vẫn cần tuân thủ các điều khoản sau để hạn chế hóa an toàn thông tin. Cụ thể:
- Thực hiện đào tạo và huấn luyện nhân viên: chỉ dẫn nhân viên về cách sử dụng ứng dụng CRM an toàn. Nhận diện các mối nguy bảo mật như email giả mạo.
- Luôn update ứng dụng thường niên: Đảm bảo phần mềm CRM luôn được cập nhật phiên bản mới nhất để vá các lỗ hổng bảo mật.
- Sử dụng xác thực hai yếu tố (2FA): Thêm một lớp bảo vệ khi truy cập vào hệ thống CRM.
- Kiểm tra định kỳ: thực hiện kiểm tra bảo mật thường xuyên để phát hiện và khắc phục đúng thời các lỗ hổng.
Bảo mật thông tin không chỉ là trách nhiệm mà còn là chiến dịch kinh doanh quan trọng. Việc sử dụng ứng dụng quản lý người sử dụng (CRM) hiện đại với các công dụng bảo mật vượt trội sẽ giúp công ty bảo vệ dữ liệu người dùng, xây dựng lòng tin và duy trì sự mở rộng bền vững. Nếu công ty của bạn chưa áp dụng CRM, hãy cân nhắc phân hệ ứng dụng quản trị người dùng CRM Bravo để lạm dụng tối đa khả thi từ giải pháp này nhé.
>>> Xem thêm: Cloud Native mang lại lợi ích gì cho việc quản lý khách hàng hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét