SMS Marketing là gì? Các hình thức SMS Marketing phổ biến nhất hiện nay
SMS Marketing gần đây đã trở thành làn sóng thị hiếu chung trong ngành Marketing. Vậy SMS Marketing là gì và có đặc điểm ra sao, bao gồm những cách thức nào? Mời bạn đọc tìm hiểu thông tin trong bài viết chi tiết dưới đây.
1. SMS Marketing là gì?
SMS là tên viết tắt của cụm từ tiếng anh Short Message Service có thể tạm hiểu là dịch vụ gửi tin nhắn ngắn. Như vây SMS Marketing bạn đọc có thể thấu hiểu theo ý nghĩa như đây là cách thức tiếp thị mà thông điệp truyền đạt tới người tiêu dùng bằng cách tiêu thụ dịch vụ tin nhắn của các nhà mạng viễn thông. SMS Marketing là một cách thức có trách nhiệm quan trọng trong nhóm Mobile Marketing.
2. Đặc điểm của SMS Marketing
- Ưu điểm
– Ý nghĩa truyền tải được truyền đạt nhanh chóng, cải thiện tình hình spam: tất cả thông điệp từ phía doanh nghiệp đã trang bị sẵn sàng chỉ cần với thao tác “gửi” sau vài giây, trọn vẹn tin tức sẽ chạm trực tiếp tới thiết bị di động của người mua hàng.
– Tỷ lệ mở tin nhắn cao: Như chúng ta đã biết tin nhắn nhận trên di dộng chẳng có mục spam vậy tất cả tin nhắn gửi tới người mua hàng sẽ được hiển thị ở hộp thư đến. Ngoài ra người tiêu dùng có thói quen xem tin nhắn ngay khi có thông báo từ điện thoại.
– Chi phí thấp: Marketing được coi như là một vận hành “đốt” tiền của công ty. Ngạc nhiên so cùng những kênh truyền thông khác, chi phí của vận hành SMS Marketing chiếm tỷ lệ cực nhỏ. Mỗi tin nhắn gửi đi chỉ mất dao động 550 đồng.
– Tính cá nhân hóa cao: SMS Marketing cho phép tổ chức truyền tải thông điệp theo từng chiến dịch, phân loại đến từng lĩnh vực người mua hàng đích đến phải đạt được đi theo các tiêu chí hành động, sở thích, nhân khẩu học… thông qua đó sẽ làm tăng tỷ lệ quy đổi của các chiến dịch SMS Marketing.
– Đơn giản, dễ sử dụng: thiết kế hệ thống thể hiện các chiến dịch SMS Marketing vô cùng dễ dàng, chỉ bằng vài thao tác bất kỳ ai vẫn có thể thực hiện.
- Nhược điểm:
– Nội dung và bố cục thông điệp bị giới hạn: Giới hạn về số lượng ký tự đồng nghĩa giới hạn giao diện truyền đạt mặc định là text khiến cho công ty không thể trừu tượng hóa hình thức thể hiện ý nghĩa truyền tải truyền đạt.
– Khó khăn trong việc đo lường hiệu quả: Khác cùng hình thức Email Marketing, với SMS Marketing bạn sẽ không thể nắm được chính xác có bao nhiêu người tiêu dùng đã mở tin nhắn của mình.
3. Các cách thức SMS Marketing thông dụng
Căn cứ theo nội dung ý nghĩa truyền tải truyền đạt, SMS Marketing được chia thành các hình thức sau:
– Tin tức về chương trình khuyến mại hoặc mã ưu đãi
– Chương trình giới thiệu thành phẩm mới ra mắt
– Tin tức quảng cáo về sự kiện
– Quảng cáo nhãn hiệu
– Xác nhận tin tức khách hàng
– Chương trình chăm sóc người mua
Để có được một kế hoạch SMS Marketing giá trị trước tiên công ty cần hiểu rõ về nó. Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới cách thức này, hy vọng sẽ là nguồn tìm hiểu bổ ích cho bạn đọc.
>>> Xem thêm:
1. Giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét