Thủ thuật để tiếp cận khách hàng online hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí

 Khi thị phần kinh doanh online mở rộng và tăng lên, sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Doanh nghiệp sẽ có những cách tiếp cận vị khách online sao cho hiệu quả đem lại là tốt nhất và cước phí được tối ưu nhất. Mỗi cách tiếp cận sẽ có những đặc điểm khác nhau, doanh nghiệp cần phải tỉnh táo để quyết định những hình thức phù hợp nhất cho mình.

1. Cách tiếp cận khách hàng online tiềm năng qua blog

Khi cách thức online phát triển, Blog được xem là kênh tương tác nhận được sự chú trọng của vị khách và nhiều doanh nghiệp. Nhiều số liệu nghiên cứu chỉ ra rằng, các doanh nghiệp dùng cách tiếp cận vị khách online qua blog với tần suất cao, đạt 6-8 lần mỗi tháng. Hiệu quả thực tế mà kênh này mang lại là số lượng đơn hàng và doanh thu tăng gần như gấp đôi.

Thủ thuật để tiếp cận khách hàng online tiềm năng hiệu quả - tiết kiệm

Blog thực chất là một định dạng website, doanh nghiệp có thể tiếp cận vị khách bằng cách chèn hyperlink hoặc sử dụng các nút kêu gọi hành động CTA để kéo người xem đến trang đích bán hàng hoặc giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ

2. Cách tiếp cận vị khách online qua email

Email Marketing được biết đến là công cụ hữu hiệu trong việc tiếp cận khách hàng có sẵn. Có 2 cách thức sử dụng email marketing lợi ích và phổ biến để doanh nghiệp có thể áp dụng. Bao gồm:

– Mời khách hàng đăng ký nhận email: Đây là cách thức hiệu quả để doanh nghiệp có thể sàng lọc sự chủ động của khách hàng với thương hiệu của mình. Và data thu được dựa vào đây là chất lượng, giúp cho các chiến dịch quảng cáo triển khai được lợi ích, giảm thiểu sự lãng phí về ngân sách.

– Gửi email có nội dung giá trị: dữ liệu qua các cách thức online mà khách hàng nhận được mỗi ngày là rất nhiều. bởi vậy, người xem sẽ có sự chọn lọc riêng của mình. Việc chia sẻ tới khách hàng những nội dung hữu ích và thiết thực sẽ có lợi ích cao. Ví dụ như: Chương trình giảm giá; Chương trình tri ân; Mẫu tin cung ứng kiến thức chuyên môn, giáo dục… Để phát triển hiệu quả với những kế hoạch này, bạn hãy kèm theo các giải pháp chia sẻ.

3. Cách tiếp cận vị khách online thông qua các kênh mạng xã hội

Facebook, Instagram, Youtube,… là những trang mạng xã hội phổ biến đứng đầu tại Việt Nam và thế giới. Đây được xem là một kênh kết nối lợi ích giữa doanh nghiệp và vị khách bởi sự tương tác đơn giản, hình thức truyền tải đa dạng.

Với việc phân loại cụ thể các thông tin về nhân khẩu học, hành vi, sở thích, thói quen kênh facebook trở thành một giải pháp đắc lực trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Những hiệu quả cơ bản mà mạng xã hội mang lại cho doanh nghiệp:

– Đơn giản xây dựng và tăng trưởng cộng đồng khách hàng tin tưởng

– Tạo nên một cuộc trò chuyện, tương tác 2 chiều cho doanh nghiệp và khách hàng

– Tiếp cận vị khách tiềm năng dễ dàng dựa vào việc chia sẻ những dữ liệu và kỹ năng hữu ích

>>> Xem thêm: Giải pháp chăm sóc khách hàng cũ ít thời gian mà hiệu quả.

4. Tiếp cận vị khách online thông qua giải pháp tìm kiếm Google

Google được ví như một gã khổng lồ chiếm lĩnh thị phần online. Vì vậy đây được xem là miếng bánh thơm ngon để doanh nghiệp tiếp cận tìm kiếm khách hàng khả thi của mình. Có 2 cách tiếp cận khách hàng online dựa vào giải pháp này mà chúng ta cần lưu tâm:

– Áp dụng SEO từ khóa để đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm của nhãn hiệu doanh nghiệp trên Google

– Chạy quảng cáo Google adwords để tiếp cận vị khách nhanh chóng với thứ hạng tốt nhất.

5. Cách tiếp cận vị khách online dựa vào các trang thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử đang ngày một thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Những tên tuổi mà chúng ta không thể bỏ qua trong thị trường này bao gồm: Shopee.vn, tiki.vn, lazada.vn, sendo.vn… Để sử dụng lợi ích cách tiếp cận khách hàng online qua thương mại điện tử, bạn nên khai thác, nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh và sự không giống nhau giữa các trang thương mại điện tử, từ đó giúp bạn lựa chọn website hợp lý và có các chiến thuật bán hàng riêng cho mình.

>>>Xem thêm: 

1. Phần mềm CRM - hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất hiện nay.

2. Phương pháp tăng doanh số bán hàng hiệu quả - nhanh chóng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing