Tổng hợp các giải pháp CRM dành cho mô hình doanh nghiệp

Nhận ra vai trò quan trọng trong công tác quản trị khách hàng tại công ty, nhiều nhà lãnh đạo đang phải loay hoay tìm kiếm phương pháp CRM phù hợp, mang lại lợi ích hạn chế. Thực tế đã chứng minh rằng, việc áp dụng các phương pháp CRM phù hợp đã và đang đem đến những hiệu quả to lớn trong công tác điều hành và quản lý doanh nghiệp. Suy ra nguồn doanh thu và lợi nhuận kinh doanh sẽ được tăng trưởng.

Hiện nay, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, những doanh nghiệp đang đi theo 4 phương hướng điều hành phương pháp CRM dưới đây.

1. Phương pháp CRM thuê ngoài

Đây là hình thức, nhà thuộc về giải pháp cung ứng dịch vụ cho doanh nghiệp thuê mượn, sử dụng giải pháp phần mềm của mình trong một thời gian nhất định với mức giá thành nào đó. Thông thường, dịch vụ này cho phép mỗi doanh nghiệp người sử dụng sẽ được trao đổi thể hiện trên nền tảng một web CRM online.

Tổng hợp các giải pháp CRM dành cho mô hình doanh nghiệp

Ưu điểm: Phương hướng thuê ngoài được ví như là một giải pháp CRM lý tưởng nếu bạn đang cần một phương án giải quyết ngay lập tức. Cũng như nếu nguồn tài lực và nguồn lực của doanh nghiệp hạn chế thì đây cũng được xem là một sự quyết định tối ưu.

Nhược điểm: Nếu nhu cầu việc áp dụng giải pháp diễn ra trong một thời gian dài và đồng bộ trong toàn hệ thống thì giải pháp CRM thuê ngoài sẽ không thể đáp ứng được các tiêu chí vận hành của doanh nghiệp. Ngoài ra cước phí giải pháp sẽ bị tăng trưởng nhiều nếu trong thời gian sử dụng lâu dài.

2. Giải pháp CRM có sẵn

Giờ đây, trên thị phần có vô cùng nhiều nhà cung cấp giải pháp ứng dụng CRM theo định dạng đóng gói sẵn. phương pháp này đặc biệt hợp lý với doanh nghiệp quy mô nhỏ. Nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng giải pháp CRM có sẵn đó là khi công ty có sự mở rộng về quy mô hay có cân đối về quy trình vận hành, thì hình thức này sẽ không thể đáp ứng được tiêu chí quản lý. Hơn nữa, tính linh hoạt của những ứng dụng đóng gói có sẵn không cao.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi mua phần mềm quản lý khách hàng CRM.

3. Phương pháp CRM gia công

Giải pháp CRM gia công có thể thấu hiểu nôm na là giải pháp CRM theo đơn đặt hàng. dựa vào các yêu cầu trong bài toán quản trị và điều hành của công ty. Đặc biệt là phòng ban quản trị khách hàng, nhà cung ứng sẽ tiến hành vận hành để tạo nên một hệ thống phần mềm CRM đáp ứng toàn diện yêu cầu. Đây là một phương án được xem xét cao về hiệu quả, đặc biệt phù hợp với công ty quy mô vừa và lớn, đòi hỏi cao về tính hệ thống trên ứng dụng. nhưng quyết định hình thức này bạn sẽ cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng về thời gian và tiền bạc và nhân sự thì mới có thể thực hiện thành công.

4. Phương pháp CRM quản lý

Đây là hình thức kết hợp giữa giải pháp gia công và thuê ngoài. bởi vậy phương pháp này sẽ có sự tương hỗ hỗ trợ và khắc phục nhược điểm của các cách thức trên. Đặc biệt vấn đề giá thành sẽ được giảm thiểu, giảm bớt áp lực cho công ty.

>>> Xem thêm: Thiết lập quy trình quản lý khách hàng tối ưu nhất cho doanh nghiệp.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing