Review chi tiết về công việc chuyên viên khách hàng cá nhân của Techcombank

Khách hàng cá nhân là nhóm đối tượng người dùng có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh và sự chuyển dịch của Techcombank. Vì vậy, chuyên viên tư vấn khách hàng cá nhân Techcombank là bộ phận đặc biệt được ưa chuộng với người quản lý trong hệ thống vận hành. Đây là phòng ban mà đội ngũ nhân sự thể hiện triển khai bán các thành phẩm bán lẻ và các dịch vụ liên quan cho người dùng cá nhân để đạt được chỉ tiêu được giao cho cá nhân và cho đơn vị.

1. Mô tả công việc vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân Techcombank

1.1. Đối tượng người dùng được quản lý:

  • Khách hàng cá nhân nhỏ lẻ do chuyên viên khách hàng cá nhân tự tìm kiếm và tăng trưởng.
  • Khách hàng lớn nhận được từ sự phân công của vị trí quản trị
Review chi tiết về công việc chuyên viên khách hàng cá nhân của Techcombank

1.2. Công việc tự tìm kiếm và sự chuyển dịch quy mô người tiêu dùng

  • Dựa vào các kênh internet hoặc mối quan hệ sẵn có tìm kiếm thông tin khách hàng tiềm năng.
  • Lập chiến lược công việc quá quen thuộc.
  • Gặp gỡ, giao tiếp người tiêu dùng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ
  • Nghiên cứu thị trường thiết thực, đối thủ
  • Trao đổi với người tiêu dùng thông qua điện thoại
  • Chốt hợp đồng bán hàng, bổ sung dịch vụ.
  • Hoàn tất thủ tục hồ sơ, thanh toán, giao dịch với người dùng.

1.3. Phối hợp với các bộ phận liên quan hỗ trợ người dùng sau giải ngân:

Bàn giao hồ sơ lưu trữ, và hoàn tất thủ tục sau giải ngân.

1.4. Kiểm soát sau vay:

  • Rà soát định kỳ theo quy định của các thành phẩm tín dụng theo quy định;
  • Thực hiện đánh giá người tiêu dùng, theo dõi bám sát mục đích sử dụng vốn của người sử dụng theo hợp đồng.
  • Lập tức liên hệ/thông báo ngay cho các vị trí liên quan khi người tiêu dùng có vấn đề về tình hình tài chính, khả năng trả nợ, mục đích sử dụng vốn.v.v…

1.5. Xử lý các khoản nợ:

Đối với những khoản nợ không tốt, chuyên viên khách hàng cá nhân Techcombank phải có trọng trách phối hợp với chuyên viên đàm phán đưa ra phương pháp và phương án xử lý nợ của người dùng.

1.6. Báo cáo cần tổng hợp

Vị trí chuyên viên người tiêu dùng cá nhân Techcombank cần tổng cộng và giải trình một số báo cáo quan trọng sau:

  • Báo cáo hoạt động bán hàng thường niên tuần/tháng/quý.
  • Cập nhật thành quả bán cơm bữa lên hệ thống theo quy định.
  • Cung cấp thông tin về dịch vụ và hoạt động bán hàng tại chi nhánh quản trị
  • Thực hiện giải trình các báo cáo khác có liên quan theo tiêu chí của Trưởng nhóm / GĐ

2. Quyền lợi chung phòng ban chuyên viên người sử dụng cá nhân Techcombank

Techcombank nằm trong top những đơn vị có môi trường làm việc lý tưởng hàng đầu tại Việt Nam. Vì vậy mức thu nhập và chế độ phúc lợi ở mức vượt trội so với thị trường:

– Mức thu nhập khởi điểm của những ứng viên chưa có kinh nghiệm trung bình đạt từ 13,000,000 – 16,000,000/tháng. Với những ứng viên đã có kinh nghiệm từ 1-2 năm có thể lên tới 18,000,000 – 23,000,000/tháng.

– Tham gia các khóa đào tạo chi tiết về các sản phẩm bảo hiểm, tài chính ngân hàng và kỹ năng chuyên sâu về Sales, trở nên Chuyên gia đàm phán dịch vụ tài chính chuyên nghiệp.

– Hưởng đầy đủ các chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm sức khỏe, theo quy định của luật lao động.

– Thưởng lương tháng 13, thưởng theo lợi ích công việc

– Tham gia các chuyến du lịch trong và ngoài nước

– Lộ trình thăng tiến rộng mở lên các bộ phận chuyên viên cao cấp, Trưởng nhóm; Giám đốc Mảng…;

– Được bổ sung các giải pháp hỗ hỗ trợ cho công việc và giai đoạn tư vấn, đánh giá trở nên đơn giản, hạn chế hơn.

>>> Xem thêm: Thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng 2022.

3. Các tiêu chí công việc của chuyên viên khách hàng cá nhân Techcombank

  • Trình độ bằng cấp: Tốt nghiệp, Cao đẳng hoặc Đại học trở lên (Ưu tiên chuyên ngành Bảo hiểm, Ngân hàng, nền kinh tế, Tài chính, Ngoại thương)
  • Kinh nghiệm làm việc: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng và hiểu biết về các thành phẩm, dịch vụ ngân hàng ưu tiên
  • Kỹ năng ứng xử, tư vấn, giải quyết tình huống, làm việc nhóm tốt. Phong thái chuyên nghiệp.
  • Đam mê trong ngành nghề kinh doanh.
  • Những ứng viên có kỹ năng nhận biết các hồ sơ làm giả mạo, hiểu biết về các sản phẩm và các nghiệp vụ về thẻ, tài khoản, hệ thống của NHTM, quy trình điều hành nói chung và nghiệp vụ điều hành giao dịch người dùng nói riêng là một ưu thế.
>>> Có thể bạn quan tâm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing