Bật mí xu hướng viết content thu hút người đọc

Trong mỗi chiến lược truyền thông online, content luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh giá trị bán hàng. Ngoài những hạn chế về kỹ thuật truyền thông thì việc đầu tư vào những content thu hút khách hàng sẽ giúp mẫu truyền thông đơn giản đạt được doanh thu kỳ vọng.

1. Quy trình tạo nên những content cuốn hút người đọc

Bước 1: Phác họa được chân dung khách hàng

Để tạo được những content cuốn hút bạn cần phải xác định rõ người tiêu dùng của mình là ai? Trả lời toàn diện và chi tiết toàn bộ các vấn đề liên quan tới họ về độ tuổi, giới tính, khu vực, nghề nghiệp, gia đình, sở thích, hành động.

Khách hàng của bạn đang bắt gặp vấn đề gì, có mong muốn và nhu cầu ra sao ở thời điểm hiện tại và cả tương lai.

Bước 2: Xác định những ưu thế về hiệu quả sản phẩm

Thấu hiểu được những vấn đề mà khách hàng gặp phải, content bán hàng sẽ phải làm sao nhấn mạnh được những ưu thế về lợi ích mà thành phẩm sẽ đem đến và giải quyết triệt để những vấn đề đó.

Bật mí xu hướng viết content thu hút người đọc

Khi đã nắm rõ vấn đề, người viết content cần được dùng những câu từ khéo léo để người đọc có thể đón nhận các thông tin một cách tự nhiên và trung thành.

Bước 3: Ý tưởng nội dung để thu hút khách hàng

Để có được content cuốn hút người dùng chất lượng, tác giả cần thả lỏng tâm hồn của mình để có thể vượt qua giới hạn của những ý tưởng dập khuôn, cứng nhắc. Để chạm đến tầm đó, có những cách mà người làm content hay áp dụng giá trị như:

– Chọn hướng tới một đối tượng mới. Đối tượng mới ở đây có thể là những nhân vật khác với thường ngày bạn đề cập tới. Nhưng về bản chất họ vẫn sẽ là người tiêu dùng mà thành phẩm, dịch vụ của bạn đang hướng tới.

– Quyết định một bối cảnh mà người dùng đã và đang phát sinh ra vấn đề của mình.

– Đưa ra phương pháp để giải quyết vấn đề hoặc mong muốn của người sử dụng.

– Thông qua một đối tượng thứ hai để truyền đạt hiệu quả về thành phẩm tới người tiêu dùng.

Bước 4: Xác định các nguồn tìm hiểu nội dung

Người làm content có thể tìm hiểu nội dung từ nhiều nguồn như:

– Tự viết

– Sưu tầm nguồn tư liệu thứ cấp dựa vào internet, sách báo để xào nấu và edit thành nguồn tư liệu của mình.

>>> Xem thêm: Thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng 2022.

2. Những mẫu content cuốn hút khách hàng thông qua tiêu đề cực hấp dẫn

Tiêu đề của một bài viết sẽ giúp tạo ra những ấn tượng trước tiên cho người sử dụng. Họ có thể sẽ lựa chọn bỏ qua hoặc xem tiếp dựa vào vô cùng nhiều vào tiêu đề. Một số dạng tiêu đề tạo thành sức hút mạnh mẽ chúng ta có thể tìm hiểu bao gồm:

– Tiêu đề về một thực trạng đang diễn ra trong xã hội.

– Tiêu đề mang tính chất cảnh báo hoặc đe dọa

– Tiêu đề đi thẳng tới vấn đề hiệu quả sản phẩm

Dù có thể hiện tại bạn đã là “thánh content” nhưng sáng tạo là thứ diễn ra liên tục, bạn cũng không ngừng nghỉ phải cập nhật những cái mới. Điều đó tạo nền tảng vững chắc để bạn có thể tiến xa trong công việc tạo nên những content cuốn hút khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm:

1. CRM - Phần mềm quản lý khách hàng không thể thiếu cho doanh nghiệp.

2. TOP các phần mềm bán hàng đang được đánh giá tốt nhất hiện nay.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing