Bí kíp kêu gọi khách hàng tiềm năng tại điểm bán
Bên cạnh sự tăng trưởng sôi động của các kênh bán hàng online, là sự trầm lắng của các kênh bán hàng offline. Tuy có sự giảm sút về tốc độ phát triển, song với một số ngành nghề kinh doanh, tiêu biểu là ngành hàng tiêu dùng (FMCG) vai trò điểm bán hàng trực tiếp vẫn chiếm tỷ lệ nguồn doanh thu lớn trong công ty. Trong thị trường cạnh tranh và biến động như hiện nay, hình thức thu hút người tiêu dùng tại điểm bán sẽ có những ý tưởng nào mới mẻ?
1. Lựa chọn vị trí điểm bán
Đối với hoạt động kinh doanh offline, phòng ban điểm bán gần như là một yếu tố quyết định tới 70% sự thành công hay thất bại của công ty. Phòng ban cửa hàng không chỉ cần đẹp mà thích hợp còn là yếu tố cần thiết.
Như vậy làm sao để có thể lựa chọn được một vị trí điểm bán hợp lý?
– Cần lựa chọn và xác định được nhóm người tiêu dùng đích đến phải đạt được mà thành phẩm, dịch vụ của mình sẽ hướng tới. Ví dụ bạn kinh doanh hàng hóa chi phí rẻ, nhóm đối tượng là sinh viên thì cần chọn phòng ban điểm bán ở khu vực gần các trường đại học cao đẳng.
– Ngoài ra cần đánh giá một số yếu tố khác về chỗ để xe khác, tính tiện ích của việc vận chuyển hàng hóa, đi lại…
Tiêu chuẩn của vị trí điểm bán đẹp: đó chính là cuốn hút khách. Nhưng để có được phòng ban đẹp thì tất nhiên là chi phí cũng sẽ cao. Vì vậy công ty cần cân nhắc về mức ngân sách dành cho bộ phận điểm bán để có cơ sở lựa chọn thích hợp.
2. Cách bài trí cửa hàng
Không thể nào bước vào một cửa hàng bừa bộn, lộn xộn và thiếu thẩm mỹ lại có thể đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt. Khi đã có tâm trạng tệ, việc mua hàng của khách cũng sẽ trở nên hạn chế hơn. Ngược lại, nếu bước vào một điểm bán có cách bày trí đẹp mắt, gọn gàng, dễ kiếm tìm, gout thẩm mỹ tốt sẽ tạo ra ấn tượng cực mạnh với khách. Từ những yếu tố tưởng chừng rất nhỏ như màu sắc, vật dụng, đồ vật cũng tạo thành sự chú ý và hiệu ứng tuyệt vời.
3. Đào tạo thái độ của nhân viên theo phong cách chuyên nghiệp, phù hợp
Điểm bán xảy ra hoạt động bán hàng trực tiếp bởi vậy thái độ của nhân viên bán hàng quyết định nhiều tới doanh thu điểm bán. Sự chuyên nghiệp và lịch sự là điểm nhấn dành cho cửa hàng. Ngoài ra những yếu tố về ngoại hình, tính cách, giọng nói nhân viên cũng là sự thu hút tới người dùng.
>>> Xem thêm: Thủ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng 2022.
4. Phối hợp các hình ảnh PR tại cửa hàng
Với ưu thế về không gian, công ty có thể thiết kế những tấm biển quảng cáo, băng rôn, tờ rơi… treo ngay tại điểm bán. Điều ngày không chỉ đáng giá trang trí mà có giá trị truyền tải nhiều hơn những dữ liệu về nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn tới người dùng.
5. thực hiện các hoạt động xúc tiến bán hàng
Có khá nhiều cách thức xúc tiến bán có thể tìm hiểu như: giảm giá, quà tặng, khuyên mại, combo… doanh nghiệp cần phải lựa chọn được một cách thức phù hợp với thành phẩm, dịch vụ của mình để xúc tiến hoạt động bán hàng, cải thiện công ty. Các chương trình này có thể diễn ra vào các dịp đặc biệt như lễ, tết, quốc khánh…
>>> Có thể bạn quan tâm:
1. CRM - Phần mềm quản lý khách hàng mà doanh nghiệp nên dùng.
2. Những sai lầm thường mắc phải khi bán hàng B2B.
Nhận xét
Đăng nhận xét