Tìm hiểu các loại mô hình tổng đài VOIP hiệu quả nhất hiện nay
Tại Việt Nam, việc ứng dụng mô hình tổng đài VOIP ngày càng trở thành phổ biến. bởi tính hợp lý và hạn chế cao, xu thế này dần dần thay thế mô hình tổng đài Analog truyền thống cũ. vậy về bản chất Tổng đài VOIP bản chất thế nào, hoạt động ra sao, bạn đọc cùng theo dõi để nắm bắt thông tin nhé.
1. Tìm hiểu về công nghệ VOIP
VOIP là tên gọi tắt của cụm từ voice IP, viết đầy đủ là voice over internet protocol và mang ý nghĩa là thông qua môi trường Internet, người tiêu dùng có thể truyền tải âm thanh giọng nói của mình. thông tin được tổng đài kiểm soát dựa vào cách thức đóng gói và truyền nhận thông qua mạng Lan, Wan, Internet. VOIP cho phép nhiều kênh thoại có thể cùng lúc hoạt động trên một đường truyền tín hiệu. Nhờ công nghệ này mà nó mang lại nhiều ưu điểm như: không dựa vào vào bộ phận địa lý, trong cùng một thời gian số lượng cuộc gọi sẽ tăng trưởng gấp nhiều lần, tăng trưởng hiệu suất làm việc của tổng đài viên.
Trong thiết thực, công nghệ voip được phần mềm khá thông dụng, tồn tại xung quanh cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tiêu biểu như các phần mềm OTT của zalo, viber, skype, … Và điển đình là ứng dụng trong viễn thông với cách thức tổng đài Voip.
2. Định nghĩa Tổng đài VOIP
Tổng đài voip có tên gọi khác là tổng đài Voice IP hay có lúc được gọi là tổng đài IP. Đây là một cách thức tổng đài nội bộ, truyền nhận dựa vào nền tảng Internet. Tổng đài VOIP được ứng dụng thông dụng trong các doanh nghiệp mô hình nhiều chi nhánh, kinh doanh bán hàng qua telesales hoặc chăm sóc khách hàng sôi nổi. Thay bởi mạng điện thoại cáp, line truyền thống, thì thông tin trên Tổng đài VOIP được truyền nhận bằng các gói dữ liệu qua IP hoặc mạng LAN/WAN.
3. Các loại Tổng đài VOIP
3.1. Tổng đài VOIP cứng:
– Đây là loại hình tổng đài được nhà cung cấp vận hành sẵn ứng dụng lên một thiết bị phần cứng cố định.
– Mỗi loại tổng đài có chức năng là không giống nhau, đáp ứng theo nhu cầu của từng khách hàng
– Một số nhãn hàng tổng đài VOIP cứng phổ biến trên thị trường như: Tổng đài Sagoma, Tổng đài Grandstream, Tổng Đài Yeastar
3.2. Tổng đài VOIP mềm:
– Là hình thức phần mềm tổng đài được nhà cung cấp cài đặt lên các hệ vận hành có sẵn như Window, Linux…
– hình thức Tổng đại VOIP mềm sẽ linh hoạt hơn, có thể cài đặt được trên các Server, VPS khác nhau. Và phần mềm sẽ tích hợp toàn diện các công dụng của một tổng đài IP chuyên nghiệp.
– Một số nhà cung ứng đáng tin với loại hình này gồm có: Tổng Đài Asterisk , Tổng Đài IP 3CX, Tổng đài freeswitch, Tổng đài FreePBX, Tổng đài Elastix…
>>> Xem thêm: Trải nghiệm khách hàng quan trọng như thế nào với doanh nghiệp.
4. Các tiêu chí cần trang bị để setup Tổng đài Voip thành công
Để có thể cài đặt và điều hành hệ thống Tổng đài ảo VOIP, về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị doanh nghiệp cần phải đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu sau:
– 2 hệ thống mạng Internet và điện của doanh nghiệp phải ổn định
– Tổng đài thường được lắp đặt trên nền tảng Server của công ty hoặc tại data center
– Có nhân sự IT chuyên trách để quản lý về vấn đề điều hành.
– chuẩn bị một ổ cứng có dung lượng lớn, có khả năng lưu trữ file ghi âm.
Tổng đài Voip là một hệ thống đem lại lợi ích rất lớn cho hoạt động chế biến kinh doanh và điều hành của doanh nghiệp. Nếu mong muốn là cần thiết và tiềm lực đủ khả năng thiết lập, công ty có thể tìm hiểu và ứng dụng sớm để bắt kịp xu hướng của thời đại 4.0.
>>> Bài viết liên quan:
1. CRM - Giải pháp đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả.
2. Ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tại Việt Nam.
Nhận xét
Đăng nhận xét