Những yếu tố giúp triển khai phần mềm CRM thành công

Phần mềm CRM là gì? Liệu rằng vẫn còn có công ty chưa từng nghe về hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM. Và bao nhiêu công ty thấu hiểu rõ về giá trị của CRM mang lại. Hay nó có thể đo lường chính xác lợi ích của các kế hoạch Marketing như nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp độc giả trả lời các câu hỏi trên.

1. Yếu tố con người có quan trọng không?

Con người vẫn luôn là yếu tố quan trọng được doanh nghiệp ưu tiên đứng đầu. Họ là người dùng trực tiếp ứng dụng CRM, điều hành và quản lý toàn bộ. Tuy vậy, một số doanh nghiệp vừa và lớn sẽ thuê đơn vị triển khai bên ngoài. Họ là người đào tạo, có thể khai thác phần mềm CRM. Không thể giải quyết các vấn đề liên quan đến việc bán hàng, marketing và dịch vụ. Người dùng dần thêm việc, doanh nghiệp phải đầu tư thêm ngân sách huấn luyện. Nhưng nhìn lại thì không thật sự giúp ích cho việc kinh doanh.

>>> Xem thêm: Cách thức lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp.

2. Quy trình hóa chính là yếu tố quan trọng của ứng dụng CRM

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp hiểu rõ được các giá trị từ phần mềm CRM nên không ngần ngại chi tiêu cho khoản phí vận hành. Tuy nhiên, theo Gartner từng nói “70% công ty triển khai CRM đều thất bại và không hiệu quả”. Điều này vô tình tạo sự hoang mang cho doanh nghiệp khi muốn tiếp cận với hệ thống quản lý khách hàng. Hiện nay có vô cùng nhiều lời thanh minh cho sự thất bại này và chẳng có nghĩa CRM khó triển khai và khó thành công.

Để ứng dụng ứng dụng CRM thành công, doanh nghiệp cần có quy trình và hình thức hoạt động của từng bộ phận. Vì vậy, những doanh nghiệp thất bại thường không có một quy trình hóa bài bản nào. Và các doanh nghiệp nào chuẩn bị được quy trình hóa này thường là người chiến thắng.

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng – CRM không chỉ dễ dàng là mua ứng dụng hợp lý và cài đặt vào hệ thống. Nếu quy trình và đội ngũ nhân sự chưa được rõ ràng và đồng nhất. Việc triển khai CRM sẽ gặp nhiều hạn chế. Như việc hệ thống giải quyết trở nên rối rắm, dữ liệu không đồng bộ, báo cáo sai lệch,… điều này khiến việc phần mềm CRM không hiệu quả. Đây cũng là lý do khiến nhiều công ty triển khai phần mềm phần mềm quản trị người dùng thất bại.

Như vậy, quy trình hóa chính là yếu tố quan trọng trong việc triển khai CRM cho những doanh nghiệp. Để giai đoạn vận hành và vận hành giá trị, công ty nên tìm hiểu ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng – CRM đang được quan tâm nhiều nhất. Suy ra, chuẩn hóa các quy trình doanh nghiệp và vận hành ứng dụng hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Cập nhật cách xây dựng hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phân tích và tìm hiểu hệ thống CRM của Vinamilk

Điểm danh các kênh chăm sóc khách hàng của Thế giới di động

Lợi ích thực tế khi ứng dụng phần mềm CRM tích hợp vào phòng Marketing